17:12:58 06-12-2019

AIDA

Email In PDF.

AIDA: là một trong những công thức quan trọng nhất của lý thuyết tiếp thị. Công thức này giúp ta tập trung vào quá trình biến một người không biết gì về sản phẩm hay dịch vụ của mình thành khách hàng.

A – Attention (thu hút sự chú ý): Tiêu đề thông điệp quảng cáo phải thu được sự chú ý của người đọc. Phải làm người ta thấy lý thú khi lướt qua nó. Hãy cố gắng làm cho thông điệp ẩn chứa bên trong một mối quan tâm chung tuy nhiên phải bảo đảm tính trung thực. Ví dụ quảng cáo cho một sản phẩm bảo hiểm: “ Con bạn sẽ trở thành triệu phú”. Có thể sử dụng hình ảnh minh hoạ để thu hút sự chú ý.

I – Interest (gây dựng mối quan tâm): Làm cho khách hàng tiềm năng thấy những lợi ích mà họ có được nếu sử dụng hàng hoá hay dịch vụ. Ghi nhớ rằng khách hàng mua lợi ích chứ không mua đặc trưng của sản phẩm hay dịch vụ. Làm thế nào để các lợi ích khi mua hàng được nhận thấy ngay. Ví dụ một sản phẩm cho vay của ngân hàng : “Mua căn nhà bạn muốn với lãi suất thấp nhất ”.

D – Desire (tạo sự ham muốn): Hãy làm cho lời chào mời trở nên không thể cưỡng lại được. Thêm những món quà tặng ngay cả khi khách hàng trả lạihàng và đi kèm với bảo hành miễn phí. Thêm các tình tiết khẩn cấp vào thông điệp, ví dụ như “ Quà tặng cho khách hàng trước ngày Chủ Nhật ” hay “ Mua 2 tặng 1 ”. Không chỉ làm cho khách hàng biết là ta có thể thoả mãn nhu cầu của họ.

A – Action (dẫn đến hành động mua): Ghi nhớ là trọng tâm chính là kích thích ra quyết định mua hàng. Sau khi đã thu được sự chú ý, gây ra mối quan tâm tới lợi ích và tạo được sự ham muốn thông qua quà tặng và dịch vụ bảo hành tốt, phải làm cho khách hàng ra quyết định mua hàng. Cần tạo điều kiện cho việc mua hàng, chẳng hạn như chấp nhận tất cả các phương thức thanh toán: séc, thẻ tín dụng, tiền mặt, phiếu mua hàng …, sao cho khách cảm thấy tiếc nếu họ không mua.

Chiến lược Marketing của bạn phải thu hút được sự chú ý của người khác. Nếu khách hàng không biết bạn tồn tại, họ không thể mua hàng của bạn. Sau đó, họ cần có được sự thích thúđối với những gì mà bạn làm hoặc những gì mà bạn đang cố gắng cuốn hút họ. Tiếp nữa, bạn cần tạo cho họ mong muốn được sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều này có nghĩa hiện nay họ đang bắt đầu tin rằng bạn có thể đáp ứng được nhu cầu của họ và họ muốn sử dụng sản phẩm của bạn. Cuối cùng, họ sẽ phải hành động. Nếu họ không bao giờ hành động nghĩa là bạn không bán được hàng.

 

Tin mới nhất