12:24:42 30-10-2020
Home Dictionary Q Quản lý khủng hoảng thương hiệu

Quản lý khủng hoảng thương hiệu

E-mail Print PDF

Quản lý khủng hoảng thương hiệu (brand crisis management) là toàn bộ các hoạt động của chủ thể sở hữu thương hiệu liên quan tới việc xử lý cuộc khủng khoảng thương hiệu, đưa thương hiệu trở lại trạng thái bình thường (vượt qua khủng hoảng). Quản lý khủng hoảng thương hiệu tốt có thể cứu vớt sự sụp đổ của thương hiệu. Điển hình như trường hợp của Johnson & Johnson đã xử lý vấn đề telenol nhiễm độc cyanide. Quản lý khủng hoảng thương hiệu hiệu quả còn mang lại tính cộng đồng giữa công ty và người tiêu dùng. Trái lại, nếu quản lý khủng hoảng kém sẽ làm cho công chúng nghi ngờ rằng họ bị lừa dối hoặc là công ty thiếu trách nhiệm hoặc thiếu quan tâm đến sự an toàn của công chúng thì nó sẽ để lại tiếng xấu cho công ty mãi mãi. Điển hình như trường hợp xử lý kém của  Union Carbide về thảm họa khí độc ở Bhopal, Ấn độ và vụ tràn dầu của EXXON ở Prince William Sound, Alaska vẫn hiện diện trong tâm trí của người dân. Ở Việt Nam có thể kể đến vụ gây ô nhiễm sông Thị Vải của Vedan.

 

Latest News