00:17:53 26-10-2020

Hệ hàng

Email In PDF.
Hệ hàng (Product line) là một nhóm sản phẩm có liên hệ mật thiết với nhau hoặc vì chúng họat động theo một cách tương tự hoặc chúng được bán cho 1 giới khách hàng hoặc được đưa vào thị trường theo những cách tương tự hoặc xếp chung một mức giá bán nào đó . Tập hợp các hệ hàng gọi là chuỗi hệ hàng. Các loại dầu gội đầu, nước hoa dành cho nam và cho nữ là 2 hệ hàng khác nhau. Tương tự, xà bông cục của P & G có Ivory, Camay, Lava, Kirk’s, Zest, Safeguard, Coast (phản ánh chiều dài của hệ hàng). Mỗi hệ hàng cần có chiến lược tiếp thị khác nhau. Mỗi doanh nghiệp, ở mỗi thời kỳ cần xác định chiều dài hệ hàng phù hợp. Một hệ hàng có chiều dài tối ưu là khi thêm hoặc bớt một sản phẩm vào hệ đều làm giảm tổng lợi nhuận của doanh nghiệp. Hệ hàng có xu hướng dài ra theo thời gian do sáng kiến của người làm marketing, do áp lực của lực lượng bán hàng và của đại lý phân phối. Khi tăng thêm những mặt hàng mới, chi phí của doanh nghiêp cũng tăng theo, như thiết kế, quảng cáo, lưu kho, xử lý đơn hàng…Việc kéo dài hệ hàng có thể dãn lên, dãn xuống hoặc kết hợp cả hai. Honda Wave α thể hiện quyết định dãn xuống, Honda @ thể hiện quyết định dãn lên của hãng HONDA. Ở giai đầu, doanh nghiệp thường nghĩ tới việc kéo dài hệ hàng, đến một lúc nào đó, chính họ thấy rằng cắt ngắn hệ hàng mới quan trọng hơn. Cần có chiến lược phát triển hệ hàng và phổ hàng ngay từ đầu cùng với chiến lược thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu cao và bền vững.
 

Tin mới nhất